Tổng lượt truy cập

Sunday, October 10, 2010

Các tính năng bảo mật của Sonicwall và O2 security


Lâu nay chúng ta vẫn thường tư vấn cho khách hàng giải pháp an ninh của một số hãng như Microsoft, Checkpoint, Cisco…. Nhưng có một hãng cũng khá nổi tiếng đó là SonicWall (Mỹ), họ cũng đưa ra giải pháp an ninh rất hay. Vậy mình xin giới thiệu qua để các bạn có thể nắm qua được công nghệ này, và trình bày một giải pháp do SonicWall cung cấp, đó là sản phảm TZ200.
SonicWall công ty chuyên thiết kế, phát triển và sản xuất các sản phẩm cũng như giải pháp bảo mật Internet toàn diện. Các thiết bị bảo mật Internet SonicWall được tích hợp sẵn trong thiết bị và các dịch vụ bảo mật giá trị gia tăng như firewall, lọc theo nội dung, quét lỗ hổng, virus hay tự động cung cấp cho các tổ chức nền tảng bảo mật vững chắc, bảo vệ mạng khỏi những nguy cơ tiềm tàng trên Internet. Hiện nhà phân phối chính sản phẩm là công ty FPT Distribution.
Các giải pháp an ninh do SonicWall cung cấp gốm các giải pháp sau:
SonicWALL Firewalls
Endpoint Security
SonicWALL Wireless
SonicWALL SSL-VPN
Backup & Recovery
Email Security
Central Management
Resources
Partner Program
Web site tham khảo: http://www.sonicguard.com
Công nghệ O2Security
1. O2Security – Giải pháp an toàn thông tin, đem đến hiệu suất cao và bảo mật cho hệ thống mạng của doanh nghiệp
Đối với bất kỳ doanh nghiệp nào thì hệ thống mạng của công ty cũng là một phần rất quan trọng, góp phần vào sự ổn định, phát triển và nâng cao tính cạnh tranh cho doanh nghiệp với các đối thủ. Một hệ thống đạt hiệu quả là hệ thống phải đảm bảo dữ liệu ra, vào một cách xuyên suốt, tạo sự dễ dàng cho người sử dụng,và đồng thời bảo vệ, ngăn chặn những nguy cơ tìm ẩn từ bên ngoài cũng như bên trong.
Sự phát triển của một hệ thống mạng phải đi cùng với nhu cầu của người sử dụng để có thể kiệp thời bảo vệ, ngăn chặn và kiểm soát tránh những nguy cơ vô tình hay cố ý. Để đạt được những mục tiêu trên hệ thống cần một giải pháp tốt và “vệ sĩ” mạnh mẽ giúp nhà quản trị thực hiện các chính sách phù hợp.
O2Security ™ Limited là một công ty con thuộc sở hữu của O2Micro, một công ty an ninh mạng đã xây dựng nhiều sản phẩm, giải pháp dựa trên công nghệ hàng đầu như CPU đa lõi an ninh, an ninh hạt nhân, và các ứng dụng lớp 7. Các sản phẩm chính bao gồm IPSec VPN / Firewall, SSL VPN, UTM, email gateway dưa trên nền ASIC, và nền tảng quản lý an ninh. Với các giải pháp và công nghệ của mình, O2Security đã có những bước phát triển rất nhanh trong những năm 2008. Sau đây là một số giải pháp mà O2 cung cấp:
Với 2 dòng sản phẩm rất đặc trưng:
- Succendo SSL- VPN: Một giải pháp tiện lợi với tính năng truy cập từ xa hiệu quả cho bất cứ công ty nào. Succendo kiểm tra và lưu trữ lại trạng thái của tất cả các hoạt động để truy cập bảo vệ mạng và phân quyền truy cập một cách năng động và phù hợp. Cho phép truy cập từ xa vào mạng nội bộ vừa an toàn, vừa đơn giản cho người dùng cuối, ít phụ thuộc vào nền tảng hệ điều hành.O2Security Succendo SSL VPN 502 (ngoài ra còn nhiều dòng khác) có khả năng đáp ứng lên đến 200 người dùng.
+ Điểm nổi bật của thiết bị là bạn có thể thiết lập một hệ thống VPN SSL cho phép người dùng từ ngoài Internet truy xuất vào tài nguyên trong mạng nội bộ chỉ với trình duyệt web mà vẫn đảm bảo độ bảo mật dữ liệu cho doanh nghiệp. Thiết bị có thể hoạt động theo mô hình Client to Site hoặc Site to Site(kết nối nhiều chi nhánh)
Giá tham khảo: 4.800 USD, bảo hành 12 tháng
- SifoScope: Rất phù hợp với các nhà quản trị mạng, ghi lại các hoạt động lướt web, tải tập tin, email cũng như chat...của nhân viên nhằm quản lý hiệu quả cũng như dễ dàng hơn trong việc truy ra lỗi khi có sự cố. Ngoài việc ghi lại, cũng có thể cấu hình để chặn không cho người dùng chat, tải ngang hàng... Có thể thiết lập các chính sách theo dõi cũng như chặn riêng cho từng nhóm máy cụ thể như: chỉ theo dõi đối với nhân viên và không đối với sếp.
+ Thiết bị còn hỗ trợ cảnh báo qua email cho người quản trị và dừng các tác vụ bất thường như việc gửi các thông điệp liên tục từ một máy (thông thường do nhiễm virus).
+ Ngoài việc lưu các báo cáo trên thiết bị (đĩa cứng 160GB), ta có thể thiết lập để thiết bị sao lưu lên một thư mục được chia sẻ trên mạng. Có thể cấu hình cho thiết bị chạy ở 1 trong 2 chế độ là Sniffer (nghe lén) khi gắn thiết bị vào port Mirror (Monitor) của Switch hoặc chế độ Bridge nếu đặt thiết bị nằm giữa mạng Internet và mạng cục bộ. Đặc biệt trong cả hai trường hợp bạn đều không cần phải cấu hình lại hệ thống mạng và khi thiết bị (CM1000) gặp sự cố (kể cả mất điện) thì hệ thống mạng vẫn hoạt động bình thường.
Giá tham khảo: cỡ 4400 USD - bảo hành 12 tháng
- Ngoài ra còn các dòng sản phẩm SiforWorks Firewal - UTM
+ SifoWorks™ U210A (ngoài ra còn nhiều dòng khác) là thiết bị Firewall tích hợp hệ thống đa tính năng để quản lý và ngăn chặn những mối hiểm họa (UTM) bằng tính năng bảo vệ đa cấp. Được tích hợp các tính năng với kỹ thuật bảo vệ như : Firewall, Ipsec VNP, SSL VPN, IDP (phát hiện và ngăn chặn xâm nhập), URL content filtering, P2P/IM software blocking, quản lý băng thông, cân bằng tải đa kết nối, miễn phí cập nhật hàng năm đối với Anti-virus, Anti-spam, phát hiện những thông tin bất thường…tạo ra mạng lưới an ninh tốt nhất cho hệ thống mạng của bất kỳ công ty nào.
+ Với công nghệ ASIC viết tắt của application-specific integrated circuit giúp thiết bị SifoWorks Firewall có hiệu năng hoạt động và xử lý xuất sắc.
Giá tham khảo 3.000 USD, bảo hành 12 tháng
2. O2Security VS Sonicwall
Sonicwall và O2Security đã và đang phát triển khá mạnh trên thị trường thế giới. Đặc điểm chung là cả 2 công nghệ này đều hỗ trợ đầy đủ các tính năng cần thiết cho hệ thống mạng của doanh nghiệp như: hệ thống tường lửa, bảo mật email, hệ thống an toàn cho truy cập từ xa, anti-virus, anti-spyware, lọc nội dung…
Với các tính năng mạnh mẽ của mình, hiện nay cả 2 công nghệ này đã dần hòa nhập vào thị trường ở Việt Nam và hứa hẹn sẽ là đối thủ cạnh tranh thực sự với các thương hiệu vốn đã được ưa chuộng từ lâu như: Cisco , Checkpoint, Proventia, Fortinet…
Về các tính năng và giải pháp thì Sonicwall hơn O2Security về một số điểm như sau:
+ Endpoint Security (Enforced Client Protection): cho phép tạo ra các yêu cầu và lập lịch báo cáo dưới nền web về môi trường anti-virus và anty-spyware của các máy client
+ Wireless: kiến trúc an toàn bảo mật của Sonicwall cho phép dễ dàng mở rộng và triển khai một giải pháp mạng không dây an toàn cho doanh nghiệp với giả cả phải chăng
+ Backup: Với thiết bị CDP110 series cho phép ta backup các loại dữ liệu bất kỳ, cơ chế lập lịch đơn giản, tự động và các dữ liệu khi backup đều được mã hóa để đảm bảo an ninh dữ liệu.
Dưới đây là bảng so sánh các giải pháp của Sonicwall và O2Security
SONICWALL
  • Anti-Virus
  • Content Filtering
  • Email Security
  • Firewall and UTM
  • Instant Messaging Security
  • Intrusion Prevention
  • Link Aggregation
  • Load Balancing
  • Secure Remote Access
  • Web Security
  • Bandwidth Management/Network Management
  • Endpoint Security
  • Wireless
  • Backup
O2SECURITY
  • Anti-Virus (được cập nhật miễn phí)
  • Content Filtering
  • Email Security
  • Firewall and UTM
  • Instant Messaging Security
  • Intrusion Prevention
  • Link Aggregation
  • Load Balancing
  • Secure Remote Access
  • Web Security
  • Network Management
  • Giao diện cấu hình Web thân thiện hơn giao diện Web của Sonicwall, tạo điều kiện thuận lợi cho việc quản trị
- Dưới đây là một số thông tin tham khảo về giá của NSA 3500-Sonicwall và SifoWorks™ U210A–O2Security
+ NSA 3500: Firewall UTM, IDS/IPS, Anti-Virus, Anti-Spyware, HA, VPN tốc độ cao
Giá cỡ 5000 USD
+ SifoWorks™U210A: Firewall UTM, IDS/IPS, Anti-Virus, Anti-Spyware, LoadBalance
Giá cỡ 3000 USD
PS: Trang web sau cung cấp thông tin về hãng nào cung cấp giải pháp nào, hoặc là thống kê theo kiểu với giải pháp này thì những hãng nào có thể đáp ứng được. Anh em có thể tham khảo: www.virtualgraffiti.com/solutions.asp