Tổng lượt truy cập

Wednesday, September 29, 2010

Hệ thống quản trị khách hàng CRM

CRM sử dụng rất đơn giản rồi, Vậy ta cài đặt nó như thế nào.

  • Tổng quan về Vtiger CRM

Vtiger CRM là gì?

Vtiger CRM là một hệ quản trị quan hệ khách hàng ,là giải pháp CRM mã nguồn mở dành cho doanh nghiệp, được xây dựng trên công nghệ LAMP/WAMP (Linux/Windows, Apache, MySQL và PHP). Phần mềm có thể cài trên mạng LAN trong nội bộ doanh nghiệp hoặc là trên mạng WAN tương tự như một trang website quản trị khách hàng (áp dụng cho mô hình đơn vị phân tán,mô hình tổng công ty.) .Phần Vtiger CRM có thể được cài trên win NT/XP/2000/2003 và với các phiên bản giành cho linux /Unix có thể cài trên RedHat 7.2/8.0/9.0, Debian 3.0, SuSe 9.0, Fedora Core 3.0, Mandrake 10.0, Mac OS, and FreeBSD .Hiện nay đã có phiên bản 5.0.4

Vtiger CRM do ai phát triển?

Vtiger CRM là một dự án phần mềm mã nguồn mở được phát triển và sử dụng bởi cộng đồng trên toàn thế giới.

Mục đích của Vtiger CRM?

Mục tiêu của dự án sẽ cung cấp một giải pháp CRM tốt nhất, mở nhất với chi phí rẻ nhất tới những doanh nghiệp nhỏ và trung bình .Hiện nay sản phẩm Vtiger CRM đã được dùng rộng rãi trên khắp thế giới , Với hơn một nghìn lần tải xuống một ngày và hơn 1.5 triệu làn tải xuống cho đến nay. Vtiger CRM được triển khai bởi hàng nghìn doanh nghiệp trong những nghành công nghiệp khác nhau trên thế giới .Khách hàng của Vtiger CRM bao gồm như Aegon USA, Nokia, NYSE Euronext, German Postbank, Datentechnik, Data HQ Limited (UK)....Không giống như những hệ thống CRM khác ,Vtiger CRM cung cấp cho những doanh nhỏ và trung bình với phần mềm hoàn toàn mở và tự do với việc hỗ trợ thực hiện theo yêu cầu của khách hàng Với giá trị thấp nhất .Vtiger bao gồm các công cụ để thực hiện công việc trong các giai đoạn của quá trình bán hàng, kèm theo đó là các công cụ hỗ trợ khác như báo cáo, thống kê, quản lý tồn kho, lịch làm việc, bảo mật dữ liệu...Một số tính năng của CRM - VTiger . "Không có khách hàng sẽ không có bất cứ công ty nào tồn tại". Đây là nhận định của nhà kinh tế nổi tiến Erwin Frand, khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong hoạt động của các công ty.

Bán hàng tự động

Dịch vụ hỗ trợ khách hàng

Tiếp thị qua mạng

Quản lý khách tiềm năng

Sự cố

Quản lý chiến dịch

Quản lý khách hàng và liên hệ

Kiến thức bán hàng cơ bản

Gởi mail hàng loạt

Quản lý cơ hội

Dịch vụ tự phụ vụ khách hàng

Biểu mẫu email

Báo giá

Cơ sở Tri thức

Biểu mẫu mail ghép

Kiểm kê

Biểu báo và biểu đồ

Các tiện ích

Danh bạ sản phẩm

Biểu đồ

Email khách hàng

Bảng báo giá

Báo cáo

Tiện ích Outlook

Quản lý nhà cung cấp


Tiện ích Office

Hóa đơn mua hàng


Tiện ích Thunderbird

Hóa đơn bán hàng


Cổng giao dịch khách hàng

Hóa đơn


Dịch vụ cung cấp thông tin RSS

Bán hàng tự động

Tự động hóa đội ngũ bán hàng (SFA) và hỗ trợ khách hàng đã có từ lâu trong lĩnh vực CRM. SFA hỗ trợ quá trình bán hàng của doanh nghiệp như quản lý khách hàng tiềm năng, quản lý cơ hội, quản lý khách hàng và quan hệ khách hàng, quản lý bán hàng định kỳ, dự báo bán hàng, phân tích bán hàng, và những thứ khác.

Quản lý khách hàng tiềm năng

Quản lý khách hàng từ đầu đến cuối (từ lúc là khách hàng tiềm năng đến khi chuyển thành cơ hội kinh doanh)

Nắm bắt khách hàng trực tiếp thông qua web site và chuyển vào vtiger CRM

Hiệu chỉnh biểu mẫu khách trực tuyến để phù hợp với nhu cầu doanh nghiệp

Nhập khách hàng từ nguồn bên ngoài thông qua web, hội chợ thương mại, hội thảo, mail trực tiếp và những kiểu chiến dịch khác

Đa dạng khách hàng tiềm năng

Chọn lọc khách cho giai đoạn tiếp theo dựa trên những thông tin chi tiết đã nắm bắt được.

Chuyển khách hàng tiềm năng thành cơ hội kinh doanh, khách hàng và liên hệ khách hàng chỉ bằng một cú nhấp chuột đơn giản

Định nghĩa các trường tự tạo để chuyển thông tin khách hàng tiềm năng phù hợp

Tạo biểu báo khách hàng tiềm năng riêng biệt và đầy đủ

Xuất thông tin khách hàng ra phần mềm bảng tính như Microsoft® Excel®, OpenOffice®, và những phần mềm khác để phân tích.

Quản lý cơ hội

Theo dõi tất cả cơ hội kinh doanh từ đầu đến cuối trong suốt quá trình bán hàng

Gán cơ hội với khách hàng, liên hệ, hoạt động, và những module khác để có tầm nhìn chiến lược đối với những cơ hội này

Tạo bảng báo giá, hóa đơn bán hàng, hóa đơn từ các tìm năng này

Tạo báo cáo cơ hội phù hợp đầy đủ

Xuất cơ hội ra phần mềm bảng tính như Microsoft® Excel®, OpenOffice® và những phần mềm khác để phân tích tính lưu thông hàng hóa cũng như những trở ngại nếu có.

Quản lý khách hàng

Theo dõi tất cả khách hàng, mối liên hệ, cơ hội, phản hồi và những chi tiết khác.

Xác định mối quan hệ cấp bậc giữa khách hàng và cấp dưới của họ

Nhập khách hàng từ nguồn bên ngoài như ACT, GoldMine và những ứng dụng khác

Tạo báo giá, hóa đơn bán hàng, hóa đơn cho khách hàng

Theo dõi lịch sử mua hàng của khách và phân tích cơ hội để xúc tiến việc bán hàng qua lại lẫn nhau.

Tạo những báo cáo khách hàng phù hợp đầy đủ

Xuất thông tin khách hàng ra phần mềm bảng tính như Microsoft® Excel®, OpenOffice® và những phần mềm khác để phân tích những hình thức mua hàng và đưa ra những chương trình tốt hơn.

Đính kèm những tài liệu khách hàng để có thể tham khảo nhanh sau này

Quản lý liên hệ

Theo dõi tất cả khách hàng, liên hệ, cơ hội, phản hồi, hoạt động và những chi tiết khác.

Tạo hệ thống cấp bực các liên hệ trong công ty để phối hợp tốt khi giao dịch với khách hàng

Nhập khách hàng từ nguồn bên ngoài như ACT, GoldMine và những ứng dụng khác

Xuất thông tin liên hệ ra phần mềm bảng tính như Microsoft® Excel®, OpenOffice® và những phần mềm khác để phân tích

Đồng bộ thông tin liên hệ với Microsoft® Outlook®

Quản lý hoạt động

Đưa tất cả e-mail của khách hàng quan trọng vào vtiger CRM để tiện tra cứu sau này

Lưu trữ chi tiết các cuộc gọi, cuộc gặp khách hàng vào lịch công tác

Quản lý công việc hàng ngày của người dùng vtiger CRM để quá trình kinh doanh đạt năng suất cao.

Biểu báo và biểu đồ

Những biểu báo được xây dựng sẵn cho việc bán hàng tự động

Phân tích bán hàng theo định kỳ

Phân tích bán hàng theo tháng

Báo cáo cơ hội kinh doanh theo khách hàng tiềm năng

Tạo biểu đồ chi tiết theo thời gian và giai đoạn cơ hội

Hiệu chỉnh

Thêm những trường tự tạo để phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp

Di dời các tab tự tạo để hiển thị các module liên quan với nhau trong qui trình kinh doanh

Thay đổi thể hiện giao diện người dùng bằng cách hiệu chỉnh các kiểu giao diện

Dịch vụ hỗ trợ khách hàng

Hệ thống bán hàng, tiếp thị tốt mang lại cho doanh nghịêp bạn kháchhàng,nhưng đó mới chỉ là khởi đầu. Nâng cao sự hài lòng của khách hàng, đáp ứng yêucầu ngày càng cao, hỗ trợ 24/7,... CRM quản lý các sự cố, yêu cầu của khách hàng,và các trạng thái của dịch vụ, cung cấp hệ thống thư viện thông tin hỗ trợ kháchhàng, nhằm đạt đến mức tối đa về cắt giảm chi phí cho doanh nghiệp.Những tính năng hỗ trợ quan trọng của CRM đối với hoạt động chăm sóckhách hàng và những lợi ích mà nó mang lại. Bằng việc cung cấp những công cụ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc giải quyết những vấn đề của khách hàng, những tính năng hỗ trợ hoạt động chăm sóc khách hàng trong CRM trở thành yếu tố mấu chốt giúp duy trì mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng.

· Hoạt động chăm sóc khách hàng: Marketing bán hàng tốt sẽ mang về khách hàng cho công ty; nhưng đó chỉ là bước đầu, các nhân viên hỗ trợ khách hàng phải làm sao phát triển những mối quan hệ đó để tạo nguồn khách hàng lâu dài và ổn định. Khi chi phí để có được một mối quan hệ mới cao hơn gấp bảy lần chi phí để duy trì nó thì việc tạo dựng một nguồn khách hàng thân thiết là yếu tố then chốt để thành công. Chức năng chăm sóc khách hàng của hệ thống CRM cho phép xây dựng và duy trì mối quan hệ lâu dài với khách hàng, đồng thời cũng giúp cung cấp những dịch vụ cần thiết mà khách hàng

Tiếp thị tự động

vtiger CRM cho phép quản lý chiến dịch, quảng bá bằng email, cung cấp các biểu mẩu khách hàng tiềm năng trực tuyến, quản lý sản phẩm rất hữu dụng cho nhu cầu quảng bá rộng khắp của doanh nghiệp. Bạn cũng có thể dùng những module liên quan đến quảng bá khác như lịch công việc, quãn lý liên hệ, file đính kèm, v.v.

Quản lý chiến dịch

Quản lý chiến dịch quảng bá rộng rãi đến toàn doanh nghiệp

Theo dõi hiệu quả chiến dịch dựa trên dữ liệu khách hàng

Thực hiện những chiến dịch gởi mail hàng loạt

Quảng cáo điện tử

Quản lý danh sách mail dựa trên dữ liệu hiện có liên quan đến khách tiềm năng, khách hàng và những liên hệ.

Tạo biểu mẫu HTML trực tiếp từ hệ thống

Chiến dịch gởi e-mail hàng loạt từ danh sách đã lựa chọn.

Quản lý khách hàng tiềm năng

Nắm bắt khách tiềm năng trực tiếp thông qua web site và chuyển vào vtiger CRM

Hiệu chỉnh biểu mẫu khách hàng tiềm năng trực tuyến để phù hợp với nhu cầu doanh nghiệp

Nhập khách hàng tiềm năng từ nguồn bên ngoài như tải từ web, hội chợ thương mại, hội thảo, mail trực tiếp và những kiểu chiến dịch khác

Chọn lọc khách hàng tiềm năng cho giai đoạn tiếp theo dựa trên những thông tin chi tiết đã nắm bắt được.

Quản lý lịch công tác

Lập lịch gặp khách hàng

Lập lịch bắt đầu các chiến dịch...

Bảng phân tích

Nhóm theo phạm vi bán hàng

Nhóm theo tháng theo kết quả

Tất cả Cơ hội theo Nguồn khách tiềm năng và Kết quả

Tất cả Cơ hội theo Nguồn khách tiềm năng

Báo cáo

Báo cáo về Khách tiềm năng

Báo cáo về Đối tượng và Quan tâm

Báo cáo về Cơ hội

Báo cáo về Hoạt động

Báo cáo về Thẻ giúp đỡ

Báo cáo về sản phẩm

Báo cáo về Báo giá

Báo cáo về Lệnh mua

Báo cáo về Hóa đơn

Báo cáo về Lệnh bán

Báo cáo về Chiến dịch

2.2.5 Kiểm kê

vtiger CRM vượt trội CRM truyền thống về việc quản lý qui trình kinh doanh khép kín bằng cách tích hợp thêm chức năng quản lý kho như sản phẩm, bảng giá, nhà cung cấp, báo giá, hóa đơn mua hàng, hóa đơn bán hàng và hóa đơn với các module CRM như khách hàng tiềm năng, khách hàng và liên hệ khách hàng, cơ hội. Sử dụng vtiger CRM bạn có thể thấy được toàn bộ các hoạt động trước và sau khi bán hàng được tích hợp trong một ứng dụng đơn giản.


Quản lý sản phẩm

Quản lý sản phẩm toàn doanh nghiệp

Liên kết sản phẩm với những module khác để xem được ở mọi góc độ

Nhập chi tiết sản phẩm từ những ứng dụng khác

Định nghĩa thêm những trường cho sản phẩm để phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp

Đính kèm những tài liệu chỉ định sản phẩm như là giấy thế chấp, hợp đồng hay những thứ khác

Đưa hình ảnh sản phẩm lên để dễ nhận dạng

Xuất chi tiết sản phẩm ra phần mềm bảng tính như Microsoft® Excel®, OpenOffice® và những phần mềm khác để phân tích

Tạo bảng báo giá sản phẩm cho từng khách hàng khác nhau

Tìm kiếm sản phẩm từ danh sách các nhà cung cấp

Bảng báo giá

Theo dõi những báo giá bán tồn đọng trong danh sách

Thêm các hạng mục vào bảng báo giá, cập nhật tổng phụ, thuế, điều chỉnh và tính tổng một cách tự động.

Đưa ra những giá khác nhau cho cùng loại sản phẩm với những khách hàng khác nhau

Tạo bảng báo giá in được và gởi cho khách hàng tương lai bằng mail

Tạo hóa đơn bán hàng, hóa đơn với một cú nhấp đơn giản từ bảng báo giá

Tránh phải lặp lại công việc bằng cách hiển thị động địa chỉ mua nhận hàng khi tạo bảng báo giá

Hiển thị báo giá liên quan đến khách hàng trong danh sách

Hiệu chỉnh các trường báo giá để phù hợp với nhu cầu doanh nghiệp

Quản lý đơn hàng

Hợp lí hóa qui trình thu mua trọn gói cho toàn doanh nghiệp bằng các phương pháp đã tích hợp trong vtiger CRM

Theo dõi những đơn hàng tồn đọng trong danh sách

Tìm kiếm các sản phẩm từ danh sách các nhà cung cấp, nhà sản xuất, đại lý trong vtiger CRM

Quản lý tình trạng cập nhật kho hàng bằng cách kết hợp các hóa đơn và hàng trong kho.

Hiệu chỉnh các trường trong hóa đơn mua và bán hàng để phù hợp với nhu cầu doanh nghiệp.

Tránh phải lặp lại công việc bằng cách hiển thị động địa chỉ mua nhận hàng khi tạo đơn hàng

Thêm các hạng mục vào đơn hàng, cập nhật tổng phụ, thuế, điều chỉnh và tính tổng một cách tự động.

Tạo hóa đơn mua bán in được gởi cho nhà cung cấp và khách hàng bằng mail

Tạo hóa đơn từ hóa đơn bán hàng đã được chấp nhận với một cú nhấp đơn giản.

Thông báo định kỳ tình trạng kho hàng cho người có liên quan trong công ty để kho dự trữ luôn đáp ứng những đơn hàng tồn đọng.

Hóa đơn

Theo dõi những hóa đơn tồn đọng trong danh sách hóa đơn

Tạo những hóa đơn in được và gởi cho khách hàng thông qua dịch vụ mail đã xây dựng sẵn

Hiệu chỉnh các trường trong hóa đơn để phù hợp với nhu cầu doanh nghiệp

Thêm các hạng mục vào hóa đơn, cập nhật tổng phụ, thuế, điều chỉnh và tính tổng một cách tự động.

Tránh phải lặp lại công việc bằng cách hiển thị động địa chỉ mua nhận hàng khi tạo hóa đơn

Liên kết hóa đơn với sổ cái kế toán tổng hợp để đối chiếu sổ sách

2.2.6 Các tiện ích

Tiện ích vtiger Outlook

Hầu hết các doanh nghiệp vừa và nhỏ với cơ sở hạ tầng IT hiện có, E-mail và các ứng dụng CRM sẽ chồng chất theo thời gian. Dịch vụ e-mail đóng một vai trò quan trọng trong việc liên lạc với khách hàng. Khi cơ hội kinh doanh mở rộng đến giai đoạn nào đó thì việc quản lý khách hàng với dịch vụ mail hiện tại trở nên khó khăn, và họ cảm thấy việc quản lý quan hệ khách hàng càng phức tạp. Cùng lúc đó việc sử dụng dịch vụ email trở nên phổ biến, người dùng cũng như người quản trị IT rất miễn cưỡng từ bỏ dịch vụ mail đang dùng vì nhiều lý do khác nhau nhưng lại muốn dùng hệ thống CRM để tăng năng suất.

Trong viễn cảnh rộng hơn giải pháp quản lý quan hệ khách hàng (đã cài đặt hoặc cung cấp) có hỗ trợ dịch e-mail được đưa ra. Qua các cuộc khảo sát đều cho thấy Microsoft® Outlook® là một trong những mail hàng đầu trên thị trường.

Nhiều nhà cung cấp CRM đưa ra giải pháp tích hợp Microsoft® Outlook® với CRM nhưng khách hàng phải trả thêm cho chi phí này. Hầu hết các phần mềm mã nguồn mở CRM cũng không loại trừ khuynh hướng trên. Họ cung cấp một phần mềm CRM miễn phí và mã mở nhưng khi tích hợp Microsoft® Outlook® vào thì lại đóng mã nguồn. Nhận ra thực tế này, nhóm vtiger CRM đưa ra tiện ích vtiger Outlook cho những người dùng Microsoft® Outlook® một phần mềm mã mở trong SourceForge.net.

Tiện ích vtiger Outlook có đầy đủ các chức năng để nâng cao năng xuất doanh nghiệp và được phát triển dựa trên những phản hồi của cộng đồng mã nguồn mở.

Các chức năng chính:

Đồng bộ hóa các liên hệ giữa Microsoft® Outlook® và vtiger CRM

Nhập những mail nhận và gởi từ Microsoft® Outlook® vào vtiger CRM

Lọc E-mails trong Microsoft® Outlook® và chỉ đưa những mail cần thiết vào vtiger CRM

Đồng bộ hóa các tác vụ liên quan đến khách hàng giữa Microsoft® Outlook® và vtiger CRM

Đồng bộ hóa lịch công việc liên quan đến khách hàng (những cuộc gọi, cuộc gặp) giữa Microsoft® Outlook® và vtiger CRM

Giải quyết xung đột nếu có nhầm lẫn giữa dữ liệu Microsoft® Outlook® và vtiger CRM

Tiện ích vtiger Office

vtiger Office là một tiện ích giúp cho doanh nghiệp trong việc tạo ra những biểu mẫu để “trộn thư” như mẫu thư, nhãn mail, phong bì, danh bạ, và những tài liệu khác dựa trên dữ liệu khách hàng trong vtiger CRM.

Các chức năng chính

Tạo những biểu mẫu để “trộn thư” bằng Microsoft® Word® dựa trên thông các trường dữ liệu trong vtiger CRM (Leads, Accounts, Contacts, và Tickets)

Tạo những tài liệu để “trộn thư” bằng vtiger CRM dựa trên dữ liệu khách hàng tiềm năng khách hàng và những quan hệ khách hàng.

Tiện ích Thunderbird

vtiger Thunderbird là một tiện ích có đầy đủ tính năng cho doanh nghiệp dùng vtiger CRM. Sử dụng tiện ích vtiger Thunderbird bạn có thể gởi nhận mail trong vtiger và đồng bộ các liên lạc giữa Thunderbird và vtiger CRM.

Những chức năng chính:

ü Gởi nhận mail của khách hàng liên quan từ Thunderbird bằng vtiger CRM

ü Nhập các liên lạc khách hàng liên quan từ vtiger CRM vào Thunderbird

ü Xuất các liên lạc khách hàng liên quan từ Thunderbird vào vtiger CRM

Cách Thức Triển Khai

Yêu cầu về hệ thống

Vtiger CRM hiện nay có phiên bản mới nhất là 5.0.4 giành cho cả hệ thống window và linux

-Yêu càu đối với hệ thống window:

Hardware

Intel™ 80486 with 512 MB RAM hoặc nhiều hơn và ít nhất 250 MB dung lượng ổ đĩa

Operating System

Microsoft™ Windows™ NT/2000/XP

Web Server

Apache™ version 2.0.40 hoặc cao hơn or Microsoft™ IIS version 5 hoặc cao hơn

Database

MySQL™ version 4.1.x - 5.1.x

Scripting

PHP™ version 5.0.x - 5.2.x

Web Browser

Microsoft™ IE 5.5/6.0, Firefox™ 1.5.x hoặc cao hơn, or Opera™ version 7.21

-Yêu cầu đối với hệ thống linux:

Hardware

Hosted

Operating System

RedHat Linux 7.2/8.0/9.0, SuSe 9.0, Debian 3.0/4.0, Mandrake 10.0, or Fedora Core 3/6.

Web Server

Apache 2.0.40 hoặc cao hơn

Database

MySQL™ version 4.1.x - 5.1.x

Scripting

PHP™ version 5.0.x - 5.2.x

Web Browser

Firefox 1.5.x và cao hơn hoặc Opera 7.21 và hơn nữa

Chọn phiên bản như thế nào cho phù hợp ?

Bạn có thể chọn ở dạng đóng gói hoặc dạng nguồn .Bạn có thể chọn kiểu phù hợp với mình tuy theo mức độ kinh nghiệm của bạn với LAMP/ WAMP
Khuyến cáo với các kiểu Vtiger CRM phân phối
:

Người sử dụng

Loại phiên bản

Với những người mới bắt đầu

vtigercrm-5.0.4.exe

Đã có kinh nghiệm với Mysql ,Apache

vtigercrm-5.0.4.exe

nhà phát triển ,nhà cung cấp dịch vụ hosting

vtigercrm-5.0.4.tar.gz

Các đòi hỏi cài đặt

Bạn phải có đặc quyền admin trong hệ thống

Trước khi cài phần mềm Vtiger CRM bạn cần phải dừng dịch vụ apache và mysql

Phần mềm vtiger CRM cần phải tương thích với các yêu cầu về hệ thống như trên

Có quyền đọc/viết với những thư muc của Vtiver CRM

Cấu hình tệp tin php (php.ini)

Cài dặt gói dạng đóng

1. Download vtigercrm-5.0.4.exe từ trang http://www.vtiger.com

2. Chạy vtigercrm-5.0.4.exe. Tiến trình cài bắt đầu ,đợi một vài giây.


3. Vào màn hình Welcome to the InstallShield Wizard for vtiger CRM, nhấ Next .


4. Trong hộp thoại vtiger CRM Software License Agreement, đọc các chỉ dẫn và nhấn Yes button nếu bạn đồng ý với các chỉ dẫn .

5. Từng bước cho phép cài Apache Web server cùng vtiger CRM:

1. Trong hộp thoại Install Apache Options, chọn Install Apache option và nhấn Next .


2. Trong hộp thoại Install Apache Web Server Port Selection, điền cổng Apache Web server phải sẽ sử dụng lúc bắt đầu và nhấn Next.Nếu bạn không chắc chắn bạn có thể sử dụng cổng mặc định là “81”


Hình B5.2 Cài đặt

3. Trong hộp thoại Apache Service Option, Chọn Start the apache as a service .


6. Từng bước cài MySQL cùng vtiger CRM:

1. Trong hộp thoại Install MySQL Options, chọn Install MySQL và nhấn Next


2. Trong hộp thoại MySQL Connection Parameters Configuration , điền các thông số để Mysql có thể kết nối và nhấn Next :


1. Port Number: cổng mà MySQL database server phải bắt đầu

2. User Name: Tên mà đăng nhập vào MySQL database.

3. Password: Password cho user.
Nếu bạn không chắc bạn có thể sử dụng cổng mặc định
3307 và tên đăng nhập là root. Để pasword trống..

7. Trong hộp thoại Chose Destination Location, sử dụng đường dẫn mặc định C:\Program Files\vtigerCRM5 . Hoặc chọn đường dẫn mới. sau khi chọn đường dẫn đích , nhấn Next.


8. Trong hộp thoại Select Program Folder, sử dụng folder vtiger CRM 5.0.4 mặc định Hoặc thay bằng folder mới. Bây giờ nhấn Next .



9. Trong hộp thoại Start Copying Files , xem lại Apache và cấu hình. Nhấn Next tới bắt đầu cài hoặc nhấn vào Cancel để thoát khỏi cài đặt. Nó sẽ tự động cài đặt trong vài phút cho đến khi hoàn thành.



  1. Trong hộp thoại Installation Wizard Complete , chọn Yes I want to start the server nếu bạn muốn bắt đầu vtiger CRM server ngay lập tức. Chọn Yes, I want vtiger CRM icon on desktop nếu bạn muốn tạo shortcut tren desktop . Nhấn vào Finish đợi một vài phút bắt đầu vtiger CRM server.

Cài đặt gói dạng nguồn

* Vtiger CRM Source chỉ giành cho nhà phát triển , nhà cung cấp dịch vụ hosting. Những người mới bắt đầu chỉ nên dùng gói vtigercrm-5.0.4.exe

* Làm sao để có WAMP?

WAMP giành cho Windows, Apache, MySQL, and PHP. Bạn có thể download Apache, MySQL, and PHP cùng với những gói Add-ons khác từ những nguồn khác nhau. Những nơi phổ biến nhất cung cấp bộ cài WAMP là WAMPP và XAMPP (apachefriends.com).

Các bản phân phối WAMP:

  • WAMP: Version 1.6.5
  • XAMPP: Version 1.5.3a

Trước khi cài WAMP , Cần chắc chắn rằng phiên bản Apache, MySQLvà PHP phù hợp các yêu cầu vtiger CRM .

  • Apache – 2.0.40 and cao hơn
  • MySQL – 4.1.x - 5.1.x

PHP – 5.0.x -5.2.x

* Cài đặt

  • Download vtigercrm-5.0.4.tar.gz từ Sourceforge.net.
  • Gải nén vtigercrm-5.0.4.tar.gz Vào đường dẫn Apache root directory (VD C:\Program Files\Apache Group\Apache2\htdocs)
  • Chạy trình duyệt web và theo các thủ tục trong "Configuring vtiger CRM Server" cho việc hoàn thành cài đặt vtiger CRM .

* Kiểm tra trạng thái cai đặt

1. Bạn phải có quyền sửa trong thư mục vtiger CRM:

config.inc.php
install.php
parent_tabdata.php
tabdata.php

cache/
install/
logs/
storage/
test/
user_privileges/

smarty/cache/
smarty/configs/
smarty/templates_c/

modules/Emails/templates/

2.File php.ini của bạn phải được cấu hình cùng các tham số:

safe_mode = Off
display_errors = On
file_uploads = On
register_globals = Off
max_execution_time = 600
output_buffering = On
memory_limit = 64M
error_reporting = E_ALL & ~E_NOTICE

allow_call_time_pass_reference = On
log_errors = Off
short_open_tag= On

3.6 Cấu hình vtiger CRM Server

Sau khi cài Vtiger CRM ,bạn phải cấu hình Vtiger CRM server với database, website và truy xuất của administration

1. Bắt đầu Trình duyệt web của bạn và điều hướng tới http://localhost:port_number/install.php


2. Trong trang Registration , ghi đầy dủ các mục đăng ký (không bắt buộc). Nhấn Start .


3. Trong trang installation Check , PHP, MySQL database, config.php, thư mục có quyền đọc, viết, và trạng thái GD graphics library phải được hiển thị. Nhấn Next .


4. Trong trang System Configuration, điền vào các giá trị phù hợp cho cơ sở dữ liệu, chỗ cấu hình, và những khu Administration. Rồi click Next .


o Cấu hình cơ sở dữ liệu

§ Host Name (bắt buộc)–Để mặc định, Host Name thiết lập như :

§ User Name (bắt buộc)– Tên để truy cập cơ sở dữ liệu

§ Password (không bắt buộc) Mật khẩu cho username.

§ Database Name (bắt buộc) Tên cơ sở dữ liệu mặc định là vtigercrm503. Bạn có thể tạo một cơ sở dữ liệu khác.

§ Root User Name (Bắt buộc) Nếu bạn chọn tạo dữ liệu trong trường Database Name , chỉ định user name là root cho việc tạo cơ sở dữ liệu.

§ Root Password (bắt buộc) Chỉ định mật khẩu cho username root.

o Site Configuration

§ URL (bắt buộc) –Điền host name. Mặc định,là http:// máy>:

§ Path (bắt buộc)– Mặc định, đây là đường dẫn mà nơi vtiger CRM is installed.

§ Path to Cache Directory (Phải được quyền viết)- Mặc định, đây là bộ đệm. Thư mục này dùng làm luu trữ tệp tin, giống như phần đính kèm.

o Admin Configuration

§ User name – Mặc đinh, user name là “admin”.

§ Admin password (bắt buộc) Mặc định,Password là “admin”. Bạn có thể thay đổi password sau khi đăng nhập vào Vtiger CRM.

o Currency Configuration

§ Name (bắt buộc) – Chỉ định tên tiền tệ (VD, Dollar).

§ Symbol (bắt buộc) – Chỉ định ký hiệu tiền tệ (VD, $).

§ Code (bắt buộc) – Chỉ định mã quốc tế của tiền tệ của bạn (VD,USD).

o Trong trang Confirm Settingse, xem lại thông tin cấu hình. Nếu bạn muốn thay đổi chi tiết, nhấn vào nút Change.

5. Trong trang Config File Creation , nhấn vào nút Next. Nó sẽ đợi chừng 4 phút để hoàn thành.


6. Trong bảng configuration wizard finish. Nhấn vào Finish tới hoàn thành tiến trình cài đặt


Trong trang Login , theo mặc định User Name là “admin”. Trong trường Password điền admin password bạn đã thiết lập trong quá trình cài. Khi bạn đã đăng nhập thành công bạn có thể xem mọi thứ trong đó.


3.7 Starting and Stopping vtiger CRM Server

* start vtiger CRM Server:

Start►Program Files►vtiger CRM►Start vtiger CRM

Sau đó vào trình duyệt web gõ:http://localhost : port number

* stop vtiger CRM Server:

Start►Program Files►vtiger CRM►Stop vtiger CRM.